Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  

KHOA HỌC » Hợp tác Quốc tế

HỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN PHÒNG THÍ NGHIỆM KHOA HỌC THÔNG MINH

Thứ tư, 20/07/2022 16:07

Sáng ngày 5/7/2022, Công ty Xinchao Science Edu và trường tiểu học Linh Chiểu, với sự hỗ trợ điều phối bởi Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tổ chức “Hội thảo tổng kết dự án Phòng thí nghiệm Khoa học thông minh”. Hội thảo có sự tham dự của Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức; Bà Lê Thị Xinh, Phó Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức; Bà Grace Soyun Jung, trưởng dự án- Giám Đốc Công ty Xinchao Science Edu; Bà Tạ Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường Tiểu học Linh Chiểu; TS Nguyễn Thị Phương Mai - Trưởng Khoa Hàn Quốc học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM; ThS Dương Thị Mỹ Hiền- Giảng viên Khoa Hàn Quốc học, ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM; đại diện các trường tiểu học trên thành phố Thủ Đức cùng giáo viên trường tiểu học Linh Chiểu. Dự án triển khai vào cuối tháng 3 và kết thúc thí điểm vào giữa tháng 6, với mục tiêu mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục thông minh bằng hệ thống và thiết bị công nghệ hiện đại như kính thực tế ảo, máy tính bảng, LMS.

Mở đầu hội thảo là phần báo cáo về tổng quan dự án, quá trình thực hiện, đánh giá và hướng đi tiếp theo. Dự án Phòng Thí Nghiệm Khoa học thông minh được tổ chức thực hiện nhằm rút ngắn khoảng cách trong giáo dục số, mang đến cơ hội học tập bình đẳng cho học sinh. Dự án được công ty Samsung Electronics tài trợ máy tính bảng và được hỗ trợ tài chính từ chính phủ Hàn Quốc. Công tác thí điểm được triển khai trong 3 tháng tại trường tiểu học Linh Chiểu. 

Dự án đã triển khai thí điểm 3 lớp học bao gồm lớp tiếng Anh, tiếng Hàn và lớp Khoa học dùng kính thực tế ảo trong 8 tuần tại trường tiểu học Linh Chiểu, Thủ Đức. Học sinh học tập tại Phòng Khoa học thông minh được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại như máy tính bảng, tivi thông minh, màn hình cảm ứng, kính thực tế ảo. Đối với các lớp học tiếng Anh và tiếng Hàn, các em được cung cấp một tài khoản hoặc mã code để đăng nhập vào hệ thống, sau đó theo sự hướng dẫn của giáo viên tham gia các hoạt động tương tác, làm bài tập trên máy tính bảng. Ở tiết học Khoa học dùng kính thực tế ảo, học sinh được xem và trải nghiệm các video định dạng 360 mang đến trải nghiệm sống động thực tế, bổ trợ cho nội dung bài học. 

Phần trình bày Quá trình triển khai dự án của đại diện Trung tâm Nghiên Cứu Việt Nam và Đông Nam Á,

đơn vị hỗ trợ dự án. 

Dự án đã nhận được kết quả đánh giá tích cực từ giáo viên và học sinh trường tiểu học Linh Chiểu. Qua khảo sát bảng hỏi, hầu hết học sinh đều thích thú với trải nghiệm học tập tại Lớp Phòng thí nghiệm Khoa học Thông minh. Các em cho rằng các thiết bị thông minh giúp việc học tập thú vị hơn và tiếp thu bài hiệu quả hơn. Việc học tập tại phòng Khoa học Thông minh cũng mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, như tăng hiệu quả học tập, tạo hứng thú, thu hẹp khoảng cách giữa kiến thức và thực tế, đồng thời phát triển các kỹ năng số cho các em ngay từ khi còn nhỏ.

Hội thảo cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp từ Quý đại biểu và Quý Thầy cô về quá trình triển khai dự án cũng như đề xuất để mở rộng dự án đến các trường tiểu học tại TP Thủ Đức. Đại diện giáo viên trường Tiểu học Linh Chiểu đã có những chia sẻ về các điểm tích cực của các lớp học như tạo hứng thú trong học tập cho HS, giúp các em tìm hiểu một số khái niệm trừu tượng và khó trải nghiệm trong thực tế một cách sinh động rõ ràng hơn qua kính VR, tiết học tiếng Hàn giúp các em tiếp cận một ngôn ngữ mới, tạo điều kiện cho các em mở rộng khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh những phản hồi tích cực, hội thảo cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp để cải thiện cũng như mở rộng dự án trong tương lai. Về mặt thiết bị, hệ thống kết nối Internet cần được nâng cấp để các hoạt động học tập diễn ra xuyên suốt, liền mạch; về mặt nội dung cần có thêm các nguồn video định dạng 360 VR phù hợp với chủ đề trong chương trình Khoa học. 

Cô Nguyễn Trần Thu Hà, trưởng Bộ môn Khối 3, chia sẻ trải nghiệm giảng dạy lớp

Khoa học sử dụng kính thực tế ảo. 

Phát biểu bế mạc hội thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Linh Chiểu, Bà Tạ Thị Tuyết Mai đánh giá dự án đã nâng cao kĩ năng ứng dụng CNTT của GV và HS trong hoạt động dạy và học, giúp HS tiếp cận được với nội dung học tập và thiết bị hiện đại, góp phần cải thiện khả năng tiếp thu bài học. Bà cũng bày tỏ hy vọng chương trình tiếp tục được triển khai tại trường tiểu học Linh Chiểu cũng như các trường trên địa bàn TP. Thủ Đức. Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức đánh giá cao nỗ lực của công ty Xinchao Science Edu, dự án đã góp phần đẩy mạnh việc đổi mới các phương pháp dạy học, không chỉ với các môn Khoa học, tiếng Anh, tiếng Hàn mà có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo với các môn học khác. Để cải thiện chất lượng dự án trong tương lai, cần có thời gian nghiên cứu sâu về chương trình học, đặc biệt là các môn Khoa học xã hội như Lịch sử, Địa lý vì còn nhiều nội dung để khai thác và chọn lựa. Yếu tố tài chính cũng là vấn đề cần quan tâm, cần sự tham gia và kế hoạch cụ thể của Ban Giám Hiệu các trường. Về mặt định hướng, Sở GD&ĐT TP. TD sẵn sàng hỗ trợ trong việc tham vấn chuyên môn và triển khai dự án cũng như lên kế hoạch đề xuất thực hiện chương trình tiếng Hàn ở khối tiểu học đến Sở GD&ĐT TP.HCM. 

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức phát biểu bế mạc Hội thảo.

Bà Tạ Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường TH Linh Chiểu phát biểu bế mạc Hội thảo.

Bà Grace soyun Jung, Trưởng dự án, bày tỏ sự tri ân tới lãnh đạo các ban ngành cũng như tập thể trường tiểu học Linh Chiểu đã phối hợp triển khai dự án. Bà cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành và làm việc với Sở GD&ĐT TP. Thủ Đức để cải thiện và nâng cao chất lượng chương trình cũng như hệ thống thiết bị để tiếp tục triển khai và mở rộng dự án đến nhiều trường tiểu học khác trong thành phố. 

Bà Grace Soyun Jung, Giám đốc Công ty Xinchao Science Edu phát biểu bế mạc Hội thảo.

 

Bài viết cùng chuyên mục

KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ VỚI TRUNG TÂM QUỐC GIA VỀ VĂN HÓA NGHỆ THUẬT INDIRA GANDHI, ẤN ĐỘHỘI THẢO NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO VÀ NHIỆT ĐIỆN THAN Ở MIỀN TRUNG VÀ MIỀN NAM VIỆT NAMCHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU VỀ SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ BỀN VỮNG NÔNG THÔN – HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC OKINAWA – NHẬT BẢN.BÁO CÁO VỀ KINH NGHIỆM CỦA VIỆT NAM VỚI NGOẠI GIAO ĐOÀN TRONG VIỆC CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19HỘI NGHỊ QUỐC TẾ LẦN 2 DỰ ÁN TOURIST VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNGHCM-USSH THAM DỰ HỘI NGHỊ QUỐC TẾ DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘIBÁO CÁO CHỦ ĐỀ ĐỔI MỚI KINH TẾ VIỆT NAM VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHANG JUNG CHRISTIAN (ĐÀI LOAN)LÀM VIỆC VỚI TỔNG CỤC DU LỊCH – QUẢNG BÁ CHO DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘIHỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMCUỘC HỌP KHAI MẠC DỰ ÁN ENHANCE - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com