Slide background
  CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU SÁCH NOSTALGIA FOR THE COUNTRYSIDE CỦA TÁC GIẢ DICK GEBUYS  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  
Slide background
  KHẢO SÁT TẠI CÔNG TRÌNH THỦY LỢI CÁI LỚN - CÁI BÉ  

NÓI CHUYỆN TẠI ĐẠI HỌC HANYANG, HÀN QUỐC

Thư năm, 09/03/2017 08:03

Theo lời mời của GS Kim Young Jin và GS Inha Yoon, ngày 14/2 TS Trần Đình Lâm trình bày seminar “Quá trình chuyển đổi kinh tế Việt Nam” tại Trung tâm Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương (Asia-Pacific Research Center), Đại học Hanyang.

Đây là một trong những đại học tư được xếp hạng đầu Hàn Quốc. Tham dự buổi gặp gỡ còn có các giáo sư Jung Se Jin, Park Sangshin, Lee Young Hyeong, Byun Hyun Sub và các chuyên viên của trung tâm.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đánh giá cao quá trình cải cách kinh tế Việt Nam theo hướng mở cửa ra thế giới bên ngoài. Tuy nhiên Việt Nam cần có sự quan tâm phát triển nông thôn, tránh bớt sự phân hóa giàu nghèo.

GS Kim chia sẻ kinh nghiệm của Hàn Quốc về làng mới Semaudong, về sự hợp tác, thúc đẩy nội lực. Theo ông các doanh nghiệp Việt Nam cần cùng nhau gắn kết, hợp tác với nông dân trong quá trình phát triển. Chính phủ cần có những chương trình hỗ trợ nông dân giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Các giáo sư cũng đề cập vai trò quan trọng của Kiều bào trong quá trình công nghiệp hóa tại Việt Nam. Cần tận dụng chất xám trí tuệ của họ làm cầu nối cho thị trường Việt Nam vươn ra bên ngoài.

Sau khi lắng nghe những phản biện thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng bền vững, các giáo sư phân tích về các nền kinh tế đang chuyển đổi trong đó đề cập sự trỗi dậy của Trung Quốc và vùng biển Đông Nam Á. Cần góp tiếng nói chung để duy trì môi trường hòa bình, ổn định, góp phần thúc đẩy thịnh vượng chung và tôn trọng quyết định phân xử của trọng tài PCA. GS Yoon cho rằng sự sai lầm của Mao Trạch Đông trong phát triển kinh tế trong những năm 60-70 ở Trung Quốc càng thôi thúc Hàn quốc quyết tâm thúc đẩy con đường công nghiệp hóa.

Các GS mong muốn Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới mạnh mẽ hơn và cần chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho một giai đoạn mới cạnh tranh khốc liệt hơn, trong việc nâng cao giá trị sản phẩm cho nền kinh tế định hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

GS Yoon đề cập kinh nghiệm chuẩn bị nguồn nhân lực giai đoạn Tổng thống Park Chung Hee trong việc cử người đi đào tạo Hoa Kỳ và các nước phương Tây. Chính phủ trân trọng chất xám của Hàn Kiều và kêu gọi họ đóng góp cho quê hương bằng cách bố trí nhà ở, tặng xe hơi và trả lương cao. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi nhất mời các học sinh du học trở về làm cho thay đổi Hàn Quốc. Có thể xem đó là bài học cho Việt Nam trong quá trình phát triển.

TS. Trần Đình Lâm chụp hình lưu niệm cùng với các GS ở Trung tâm Nghiên cứu Châu Á - Thái Bình Dương

GS. Kim (bên trái) và GS. Yoon (bên phải) tại TTNC Châu Á - Thái Bình Dương

Bài mới hơn

BÁO DỊCH: CUỘC CHIẾN CỦA VIỆT NAM ĐỂ LEO LÊN CHUỖI GIÁ TRỊ TOÀN CẦUCHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2022 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁOTIẾP ĐÓN GS CHRISTIAN TRAWEGER, ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO - SUMMER SCHOOL 2022 CẢM NHẬN KHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2022 - PHONG HONGHỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN PHÒNG THÍ NGHIỆM KHOA HỌC THÔNG MINHTRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ''TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN CÁC MÔ HÌNH SINH KẾ CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANG''KHÁNH THÀNH PHÒNG TRƯNG BÀY - GIÁO DỤC SAEMAUL VÀ TRUNG TÂM TRIỂN LÃM THỰC TẾ ẢO SAEMAUL UNDONGLỄ KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - ẤN ĐỘBUỔI THẢO LUẬN CHUYÊN ĐỀ ''CẢI CÁCH KINH TẾ Ở ẤN ĐỘ VÀ VIỆT NAM''TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN - CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI DÂN VỀ CÁC BIỆN PHÁP ỨNG PHÓ VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19 CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN: KẾT QUẢ KHẢO SÁT QUA ĐIỆN THOẠI VÒNG 2, 2021

Bài viết cùng chuyên mục

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ DỰ ÁN ENHANCE - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾTọa đàm Khoa học: CHUYỂN ĐỔI KINH TẾ NÔNG NGHIỆP TRONG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI STIÊNG Ở PHÍA BẮC TỈNH BÌNH PHƯỚC: TIẾP CẬN NHÂN HỌC VĂN HÓA XÃ HỘITIẾP GIÁO SƯ KOJI KOBATA – ĐẠI HỌC FUKUI, NHẬT BẢNHỘI THẢO THƯƠNG MẠI, CÔNG NGHIỆP HÓA VÀ TÁI CƠ CẤU TRONG CỘNG ĐỒNG ASEANTIẾP GIÁO SƯ BAE YANG SOO - ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ BUSAN, HÀN QUỐCNGÀY HỌC BỔNG ITEC CỦA ẤN ĐỘ 2016TIẾP GIÁO SƯ HYOWON LEE - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH QUỸ SNU, HÀN QUỐCBUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HOA KỲTIẾP BÀ CLAUDIA LINDITSCH – ĐẠI HỌC KHOA HỌC ỨNG DỤNG FH JOANNEUM, ÁOBUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ NANYANG, SINGAPORE NĂM 2016
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

Giới thiệu

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcLogo

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát & Nghiên cứu Thực tếLý lịch Khoa họcDự án Nghiên cứuHội thảo

Đào tạo

Thông báoKhóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng Việt
Phụ trách nội dung tiếng Việt: PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh
Phụ trách nội dung tiếng Anh: ThS. Nguyễn Xuân Triều
–––
Địa chỉ: Phòng K.008, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com