Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY HÀNG KHÔNG ANA, NHẬT BẢN - LẦN II  
Slide background
  NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TRONG THỜI ĐẠI SỐ  
Slide background
  DỰ ÁN ENHANCE – HỘI THẢO TẬP HUẤN LẦN II - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ  
Slide background
  HỘI THẢO NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ VẤN ĐỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HAWAI’I - HOA KỲ  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2016 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO  

HỘI THẢO ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG NGÀNH DỊCH VỤ DU LỊCH VỚI CHỦ ĐỀ “OMOTENASHI – TINH THẦN PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG”

Thứ hai, 03/07/2017 14:07

Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tham dự Hội thảo đào tạo nguồn nhân lực trong ngành dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Omotenashi – tinh thần phục vụ khách hàng” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam tổ chức. Tham dự Hội thảo có Ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; Ông Hida Harumitsu - Nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - Chủ tịch Công ty Forval Việt Nam;  Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy, và Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – GĐ Sở du lịch Tp.HCM.

Mở đầu cho Hội thảo, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2017, số lượng khách du lịch đến TP.HCM đã vào khoảng 2.8 triệu khách và hiện có 94.000 người lao động tham gia trực tiếp vào ngành du lịch. Do đó, nhằm hướng đến phát triển du lịch bền vững trong tương lai, Sở du lịch mong muốn tổ chức Hội thảo này nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp mô hình phục vụ khách hàng đến từ Nhật Bản, đồng thời lấy ý kiến thêm của doanh nghiệp.

Ngài Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, phát biểu bằng tiếng Việt nhắc lại các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước từ đầu năm đến nay, bao gồm chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe đến Việt Nam vào tháng 1/2017, chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến Việt Nam tháng 3/2017, và gần đây nhất là chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhật Bản vào tháng 6/2017 đã thể hiện mối quan hệ khắng khít của hai nước. Nhân dịp Hội thảo này, ngài Kawaue Junichi mong rằng tinh thần Omotenashi – Phục vụ bằng cả tấm lòng của Nhật Bản sẽ dược nhân rộng tại Việt Nam, nơi mà tình hiếu khách được xem là rất quan trọng.

Tiếp theo, Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy đã giải thích và trình bày về văn hoá Otomenashi của Nhật Bản. Tinh thần phục vụ hết lòng được thể hiện qua lời cảm ơn với khách cho dù khách đến thăm nhưng không mua hàng, thể hiện ở động thái quay toàn bộ cơ thể và khuôn mặt về phía khách khi khách gọi, v.v Bà cũng mời một khán giả lên sân khấu đóng vai thực khách để bà phục vụ ly cà phê với ba cách phục vụ khác nhau, kết quả ly cà phê khi được phục vụ chu đáo tận tình cộng với nụ cười niềm nở sẽ được thực khách không ngần ngại chi 180.000 ngàn đồng. Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm, nếu khiến cho chỉ số hài lòng của nhân viên (ES - employee satisfaction) tăng 10% thì chỉ số hài lòng của khách hàng (CS - customer satisfaction) sẽ từ đó tăng thêm 2.2%.

Ông Hida Harumitsu - Nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam, phát biểu bằng tiếng Việt bế mạc Hội thảo. Ông cho biết ngành du lịch là ngành then chốt đối với kinh tế Việt Nam (đóng góp 6.8% GDP năm 2016), do đó rất mong Hội thảo phần nào đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam, và sau này sẽ tổ chức  thêm nhiều hội thảo và phát triển các gói dịch vụ hỗ trợ để gửi đến các doanh nghiệp.

Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy (thứ hai từ trái sang) cùng các đại diện doanh nghiệp trao đổi về tình hình phục vụ khách hàng hiện nay trong ngành dịch vụ du lịch

Bài mới hơn

UNIVERSITY OF ADELAIDE, ACCELERATOR SCHOLARSHIPS IN AUSTRALIA, 2018CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC - UNIVERSITY OF HAWAI'I AT MĀNOATOUR NGHIÊN CỨU HÈ 2017 - HỒNG ANHTHÔNG TIN TUYỂN DỤNG - Chuyên viên trợ lý dự án với EUCHUYẾN CÔNG DU CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC ĐẾN THÁI LAN TỪ NGÀY 17-19/8BUỔI TỌA ĐÀM KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ “SANG TRỌNG VÀ XÀ BẦN: SỰ VĂN MINH VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY”

Bài viết cùng chuyên mục

HỘI THẢO TOÀN QUỐC VỚI CHỦ ĐỀ “BỨC TRANH KINH TẾ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP 2017”CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KOICHI ISHIZUKA – SUMITOMO FOUNDATIONCHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KUNIO TAKAHASHI (VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA - NHẬT BẢN)WORKSHOP CHỦ ĐỀ GIẢNG DẠY NGÀNH ĐÔNG NAM Á HỌC: NỀN TẢNG VÀ HƯỚNG TIẾP CẬN MỚIBUỔI CHUYÊN ĐỀ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”BUỔI NÓI CHUYỆN CHỦ ĐỀ NGHỆ THUẬT CÂN BẰNG CUỘC SỐNG CỦA DIỄN GIẢ ARUNA LADVANHÂN VIÊN TẬP ĐOÀN TEIJIN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM CÔNG TY MAY THÊU THUẬN PHƯƠNGKHAI MẠC TRIỂN LÃM “MANGA HOKUSAI MANGA: TIẾP CẬN VỚI NGHỆ THUẬT BẬC THẦY TỪ GÓC NHÌN CỦA TRUYỆN TRANH ĐƯƠNG ĐẠI” HỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMCÔNG VIỆC CÓ LỢI CHO GIÁO DỤC LÀ MỘT MÓN QUÀ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Chonam
  • Innbruck
  • ENHANCE
  • DU HỌC
  • TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG KAPIOLANI
  • ĐẠI HỌC HAWAII TẠI MANOA
  • EACEA

Giới thiệu

Giới thiệu chungLịch sử hình thànhChức năng, nhiệm vụKế hoạch chiến lược phát triểnCơ cấu tổ chức

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát, Nghiên cứu thực tếLý lịch khoa họcTư liệu Việt Nam & Đông Nam ÁXuất bảnCác dự án nghiên cứu

Đào tạo

Tour nghiên cứu hè (chương trình FLAS)DỰ ÁN QUỐC TẾTHÔNG BÁO TUYỂN DỤNGKhóa học tiếng Thái LanKhóa học tiếng Mã Lai - tiếng Indonesia Khóa học Tiếng khmer – Lào
Địa chỉ: Phòng B012, số 10 -12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (848) 39100692. Fax: (848) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á